Cách chế biến nha đam ngon miệng cho ngày hè oi bức

Nha đam là một loại thực phẩm quen thuộc mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, khả năng thanh mát của nha đam giúp cho món ăn này ngày càng được yêu thích nhiều hơn, nhất là với phái nữ. Những cách chế biến nha đam thành các món ăn ngon miệng dưới đây sẽ là bí quyết giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và luôn thanh mát.

Nước táo, lê nha đam lạ miệng

Táo, lê, nha đam đều là những loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là có lợi cho làn da của bạn. Loại nước này còn chứa nhiều vitamin, chất khoáng mang đến cho bạn một tinh thần sảng khoái. Khả năng là dịu mát của 3 loại nguyên liệu này còn giúp bạn giải tỏa cơn khát và sự nóng bức trong ngày hè. Cách nấu nha đam ngon cùng với táo và lê cũng khá đơn giản, quy trình quan trọng hơn hết vẫn là sơ chế nha đam thật kỹ lưỡng để loại bỏ nhớt và vị đắng.

Một trong những cách sơ chế nha đam để ăn ngon mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng được nhiều người áp dụng nhất chính là bỏ hết phần vỏ màu xanh, rửa sạch nhớt, cắt hạt lựu và ngâm trong nước muối pha loãng cùng với một ít nước cốt chanh. Sau khi đã ngâm và rửa sạch nhớt nha đam, bạn nên chần sơ thịt nha đam qua nước sôi để nha đam không bị nhớt, đắng và giòn ngon hơn. Cách làm nha đam không đắng này còn là bí quyết giúp giữ lại thành phần dinh dưỡng, loại bỏ hết phần nhựa vàng bám vào nha đam gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Táo và lê bạn cũng ngâm qua nước muối để rửa sạch bụi bẩn, cắt thành những miếng nhỏ và cho vào nồi để nấu cho đến khi 2 nguyên liệu này mềm ra là có thể cho thêm nha đam vào. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho lượng đường tùy thích vào là đã hoàn thành, món ăn này nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc bỏ thêm đá khi thưởng thức. Với món ăn này, bạn có thể dùng nha đam trị mụn và dùng táo, lê để thanh nhiệt giúp cơ thể luôn luôn mát mẻ, không còn nỗi lo về nhiệt và những bệnh có liên quan đến nhiệt.

Chè nha đam ngon miệng

Để nấu chè nha đam ngon, bạn cũng phải thực hiện các bước sơ chế nha đam như cách làm món nước táo, lê, nha đam. Nhựa và chất đắng của nha đam phải được loại bỏ sẽ đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong nha đam không bị mất đi. Phần đậu xanh và long nhãn là một trong những nguyên liệu không thể bỏ qua để nấu chè nha đam thanh mát. Đậu xanh để dễ nấu hơn, bạn nên ngâm trước từ 1 – 2 giờ, sau đó rửa thật sạch và cho vào nồi nấu cùng với nước, nấu cho đến khi đậu xanh mềm là bạn có thể cho nha đam, đường và long nhãn vào. Để món chè đậu xanh nha đam có mùi vị đặc trưng hơn, bạn có thể cho thêm ít dầu chuối khi thưởng thức.

Món ăn này vừa thanh mát lại có thể giúp bạn giải khát trong những ngày oi bức, món ăn này còn cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng cho cơ thể, giúp da bạn mịn màng hơn, lợi thận, gan và đặc biệt còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Canh gà nha đam

Cách chế biến nha đam trong món canh gà nha đam cũng tương tự như khi chế biến món chè nha đam. Nha đam vừa thanh mát vừa bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể nên khi được chế biến trong món canh gà sẽ giúp món ăn này là món ăn thanh mát, cần thiết cho cơ thể. Khi nấu món canh gà, bạn có thể cho thêm cà rốt, nấm rơm để giúp món ăn thêm đậm đà hương vị.

Súp nha đam hải sản

Cần phải có một cách làm sạch nha đam trước khi bắt đầu thực hiện món súp nha đam lạ miệng. Bạn có thể thay đổi khẩu vị vào những ngày cuối tuần với súp nha đam hoặc chế biến món ăn này thành món khai vị trong mỗi bữa ăn. Nha đam kết hợp với hải sản mang đến hương vị đặc biệt, chứa nhiều chất dinh dưỡng rất thích hợp với những người có sức đề kháng yếu và thường xuyên bị mệt mỏi.

Những món ăn với nha đam thường không quá khó để thực hiện, điều quan trọng hơn hết vẫn là cách chế biến nha đam sao cho thật sạch nhớt và chất đắng. Bởi nhớt và chất đắng có thể khiến cho món ăn của bạn không chỉ mất đi mùi vị thơm ngon mà còn tồn đọng nhiều chất độc hại. Hi vọng với những món ăn từ nha đam vừa được giới thiệu sẽ bổ sung thêm vào thực đơn của gia đình bạn những món ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng.

Leave a Reply

Địa chỉ email của bạn được bảo mật. Các trường đánh dấu * là bắt buộc

Danh mục sản phẩm